BUỔI GIẢNG KINH HOA NGHIÊM NGÀY 18/12/2016

  • Đăng bởi:
  • |
  • 28/12/2016

Chùa Long Hương sáng nay(18/12) bắt đầu bằng một cơn mưa bất chợt. Mưa không lớn nhưng đủ để những ngày cuối đông thêm chút lạnh. Có lẽ nhờ vậy mà chúng ta lại cảm nhận rõ hơn cái cảm giác ấm áp khó tả khi bước chân vào chùa. Một ngày chủ nhật nữa lại đến, chúng ta lại được sum họp về đây dưới mái Chùa Long Hương thân thương.dsc_0383-fileminimizer

Sáng sớm, Tăng Ni và Phật tử các nơi đã lần lượt về chùa. Mặc cho thời tiết xấu, đoàn người về chùa vẫn mỗi lúc một đông hơn. Có người đi từ khuya gần 40km để kịp về đây nghe Pháp. Tăng Ni, Phật tử chủ yếu đến từ các tỉnh Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và một số tỉnh lân cận khác. Tất cả đều háo hức như đang trông chờ một điều gì đó mới mẻ sau mỗi buổi giảng. Hay chỉ đơn giản là có được một ngày tu học an lạc.

Đúng 8g00, tất cả Tăng Ni và Phật tử đều có mặt trên tầng 1 nhà thờ Tổ để chuẩn bị cung đón Thượng tọa Thích Tuệ Hải. Tham dự Pháp hội có khoảng hơn 70 Tăng Ni và hơn 250 Phật tử. Khi ba hồi Chuông Trống Bát Nhã bắt đầu vang lên, không khí Pháp hội lại càng thêm trang nghiêm thanh tịnh. Tất cả đều cung kính chắp tay cung thỉnh Thầy quang lâm Pháp tòa. Âm vang Đại Trống Sấm và Đại Hồng Chung như thể vang động cả Pháp giới, làm cho toàn thể hội chúng đều được nhiếp tâm để đón nhận trọn vẹn những lời giảng dạy quý báu của Thầy rót vào tâm.
Trong buổi giảng lần này, Thầy giảng tiếp phần còn lại của Phẩm Thế Chủ Diệu Nghiêm – Phần Đại Bồ Tát Giải Thoát Môn.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi giảng:

dsc_0382-fileminimizer
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16

Tuần sau chúng ta sẽ được học Phẩm Như Lai Hiện Tướng, mong toàn thể hội chúng đều có đủ phước duyên lành để được tiếp tục tham dự Pháp hội.
Nội dung buổi giảng sẽ được chúng tôi cập nhật trên website của Chùa Long Hương ở địa chỉ https://www.chualonghuong.org hoặc quý Phật tử có thể truy cập kênh Youtube ở địa chỉ https://goo.gl/pfAwiZ để xem những bài giảng mới nhất cũng như xem lại những bài giảng cũ.

Bài viết liên quan